Blog Article

Sử dụng thuốc và phẫu thuật trong điều trị u nang buồng trứng

Posted by martaleone

Sử dụng thuốc và phẫu thuật là 2 phương pháp điều trị u nang buồng trứng quan trọng nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về từng giải pháp điều trị trong bài viết dưới đây nhé!

Thuốc trị u nang buồng trứng

Hiện nay, có nhiều loại thuốc trị u nang buồng trứng được sử dụng trong điều trị bệnh, bao gồm cả thuốc tây và thuốc nam với những ưu điểm - nhược điểm riêng.

Thuốc tây trị u nang buồng trứng

Thường chỉ giúp cải thiện triệu chứng của bệnh nhưng không giúp làm tiêu giảm kích thước khối u và làm cho khối u nang buồng trứng biến mất.

Có 2 nhóm thuốc tây được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh, bao gồm:

Thuốc giảm đau nhóm NSAIDs (gồm Ibuprofen, Paracetamol, Indomethacin…): thường dùng trong trường hợp người bệnh gặp tình trạng đau bụng khó chịu, đặc biệt là thời điểm gần đến chu kỳ hành kinh.

Thuốc tránh thai nội tiết (chẳng hạn như marvelon, primolut…) giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, ngăn cản sự rụng ức và do đó, ức chế sự hình thành của các khối u nang buồng trứng mới.

➡➡➡ Tham khảo chi tiết: https://www.eventcreate.com/e/thuoc-tri-u-nang-buong-trung-tot-nhat về từng loại thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất hiện nay.

Thuốc tránh thai giúp hạn chế sự phát triển của khối u mới

Thuốc nam trị u nang buồng trứng

Có nhiều loại thuốc nam trị u nang buồng trứng được sử dụng hiện nay. Trong đó, trinh nữ hoàng cung, tam thất, xạ đen, tam lăng, bồ quân… là những vị thuốc nam được nhiều chị em sử dụng nhất. 

Các thuốc nam không chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị và làm giảm kích thước các khối u lành tính ở phụ nữ rất tốt. 

Kinh nghiệm lựa chọn thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất ◀◀◀ TÌM HIỂU NGAY

Phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng

Không phải lúc nào bác sĩ cũng chỉ định phẫu thuật u nang buồng trứng. Thông thường, người bệnh u nang buồng trứng được chỉ định phẫu thuật khi khối u phát triển quá lớn, nguy cơ vỡ nang hoặc xoắn nang, nghi ngờ khối u ung thư…

Phẫu thuật giúp loại bỏ khối u nang

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay:

Mổ nội soi u nang buồng trứng: Đây là một phương pháp điều trị trong đó sử dụng một dụng cụ nội soi (một ống mỏng có thấu kính và ánh sáng) đưa vào một vết mổ ở thành bụng. Sử dụng thiết bị nội soi để quan sát và loại bỏ khối u nang. Phương pháp này thường chỉ được áp dụng nếu khối u nang có kích thước nhỏ và lành tính (không phải ung thư) trên siêu âm.

Mổ hở ổ bụng: Đây là một phương pháp phẫu thuật lớn hơn, bác sĩ sẽ cắt một vết cắt lớn hơn ở bụng để tiếp cận buồng trứng loại bỏ u nang. Phương pháp điều trị này được thực hiện nếu u nang có kích thước lớn và có thể là ung thư. Sau khi loại bỏ, u nang sẽ được kiểm tra ung thư. Nếu đó là ung thư, bác sĩ có thể cần phải cắt bỏ buồng trứng và các mô khác, chẳng hạn như tử cung. Nếu chỉ cắt bỏ một buồng trứng, cơ thể bạn vẫn có khả năng sinh sản và vẫn có thể sản xuất estrogen.

Number of views: 353

Comments

Log in to post a comment on this blog post.